Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Sôi động Bóng đá phong trào Hà Nội

Bóng đá Hà Nội những tháng qua nhộn nhịp với hàng loạt giải đấu phong trào quy mô lớn, được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp. Bóng đá phong trào ở Hà Nội đã vươn đến một tầm mức mới mà ở đó dấu ấn của xã hội hóa khá mạnh mẽ.

Giải đấu phong trào gần nhất, khuấy động bóng đá "phủi" Hà Nội là Giải bóng đá mini toàn quốc - Cúp Bia Saigon, mới kết thúc ngày 8-8 tại Cung Thể thao Quần Ngựa. Đó cũng là giải phong trào chính thống do Sở VH,TT&DL Hà Nội đăng cai có giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay. 40 triệu đồng cho chức vô địch có thể nhỏ hơn nhiều môn thi đấu khác ở Hà Nội nhưng dấu ấn xã hội hóa là thấy rõ. Ít ra, bóng đá phong trào đã có sức hút riêng, đáng kể với các doanh nghiệp. Ở Hà Nội, hiếm môn thể thao nào làm được điều này ngoài bóng bàn và quần vợt. 
 
 
Trước Giải bóng đá mini toàn quốc - Cúp Bia Saigon vừa qua, Giải bóng đá ngoại hạng phong trào Hà Nội (còn gọi là Hanoi Premier League-Season 1), gây tiếng vang lớn, khiến làng bóng đá phong trào cả nước phải chú ý. Giải đấu quy tụ 12 đội thi đấu vòng tròn, có xuống hạng. Giải thưởng của giải đấu cũng gây chú ý với các đội phong trào ở Hà Nội với 20 triệu đồng cho chức vô địch. Từ mùa sau, BTC còn tổ chức thêm Giải bóng đá phong trào hạng nhất để có đội được lên Giải phong trào ngoại hạng. Chính sự ra đời của giải này mà người ta nhận ra bóng đá phong trào Hà Nội hoàn toàn có thể phát triển tốt hơn nữa. Từ thành công của giải đấu này, nhất là sức hấp dẫn khán giả - có vòng đấu thu hút cả nghìn khán giả, đã khiến Vietfootball còn tính tới việc khôi phục lại giải đấu phong trào sân 11 người. Sân chơi từng bị gác lại vì những lý do khách quan nhưng hiện tại nếu được tổ chức thì sẽ không khó để nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp cũng như các nhà quản lý thể thao.

Hằng năm, Hà Nội có tới hàng trăm giải đấu phong trào lớn nhỏ ở các cấp với quy mô khác nhau. Nhưng chỉ cần nhìn vào những giải đấu cấp thành phố vừa qua cũng đủ thấy sức mạnh hiện tại của bóng đá phong trào Hà Nội. Ông Đinh Văn Luyến, Phó phòng Thể thao quần chúng Hà Nội công nhận: "Bóng đá phong trào Hà Nội đang phát triển mạnh mẽ, nhất là khi được nhiều doanh nghiệp đánh tiếng muốn tham gia tổ chức những giải đấu lớn. Đấy là niềm vui của những người làm thể thao phong trào. Nhìn rộng hơn, nếu nhiều môn được các đơn vị, doanh nghiệp quan tâm như bóng đá, bóng bàn, quần vợt… thì thể thao phong trào Hà Nội sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét