Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Giải bóng đá phong trào mini - Quy tụ hơn 1 nghìn đội bóng

Ngày 18/5/2013, tại sân Hoa Lư, Quận 1, TP.HCM. Giải bóng đá mini phong trào - Cúp Bia Sài Gòn 2013 khai mạc với sự tham dự của hơn 1.000 đội bóng, trong đó tại khu vực TP.HCM có 128 đội đăng ký tham dự. Những nhà tổ chức cho biết có gần 150 đội bóng đến từ các trường đại học và cao đẳng trong nước dự giải.

Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các cầu thủ phong trào, và được sự đồng ý của Tổng Cục Thể Dục Thể Thao Việt Nam, phối hợp cùng Bia Sài Gòn đứng ra tổ chức một giải đấu quy mô mang tên Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cúp Bia Sai Gòn 2013 từ ngày 18/5 - 15/9/2013.

Trong những năm gần đây, bóng đá mini trên sân cỏ nhân tạo đã trở thành một phong trào phát  triển mang tính xã hội hóa rộng rãi với nhiều giải. đấu có quy mô lớn nhỏ khác nhau diễn ra trên khắp các tỉnh thành cả nước, đã góp phần gánh vác một phần kinh phí lớn thay cho Nhà nước trong việc xây dựng cơ sở sân bãi và tổ chức thi đấu. Tuy nhiên, chưa có một giải đấu phong trào nào giúp cho cầu thủ 3 miền Bắc - Trung - Nam giao lưu với nhau và giành chiếc cúp vô địch mang tầm vóc quốc gia. 

Theo đó, 16 địa phương được Ban tổ chức giải đấu chọn là những nơi mà phong trào bóng đá mini phát triển nhất trải dài từ Nam ra Bắc như TP.HCM, Cần Thơ, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Huế cho tới tận Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hà Nội... Cúp Bia Sài Gòn được chia làm 2 giai đoạn, đầu tiên sẽ là vòng đấu loại được tổ chức tại tỉnh để chọn ra các đội Nhất, Nhì, Ba. Ở vòng loại này, cơ cấu giải thưởng cũng là rất lớn khi các đội vô địch sẽ nhận Cup, cờ và 40 triệu đồng tiền thưởng; hạng nhì 20 triệu, hạng ba 10 triệu.

Với tổng số tiền tài trợ cho giải thưởng trên 1,5 tỷ đồng từ Bia Sài Gòn, chính vì thế giải thưởng dành cho nhà vô địch đầu tiên của giải đấu phong trào cũng cao không kém so với một số sân chơi chuyên nghiệp khi sẽ nhận tới 120 triệu đồng cùng cúp, cờ, đội hạng nhì sẽ nhận tới 60 triệu, hạng 3 là 30 triệu... Không chỉ có cơ cấu giải thưởng lớn, Ban tổ chức cũng sẽ hỗ trợ chi phí ở cho các đội bóng ở xa về tham dự vòng chung kết tại TP.HCM vào tháng 8 tới đây.

Theo như ông Phan Đăng Tuất - cho biết "Với mong muốn đồng hành cùng sân chơi phong trào, bia Sài Gòn đã quyết định tài trợ hoàn toàn cho giải đấu này nhằm thúc đẩy sự phát triển của sân chơi máu lửa, cũng như rất trung thực này. Qua giải đấu đầu tiên, chúng tôi hy vọng sẽ đồng hành cùng giải đấu ở những năm tiếp theo...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét