Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Giải pháp nào cho bóng đá học đường

Trong chiến lực bóng đá đến năm 2020 thì bóng đá học đường là rất quan trọng. Thế nhưng thực tế hiện nay tại các thành phố lớn ở Việt Nam việc phát triển bóng đá học đường rộng khắp đang gặp phải rất nhiều khó khăn, khi mà có trường học chẳng có sân trường, mọi hoạt động ngoài trời như “ Chào cờ, thậm chí cả lễ khai giảng”đều diễn ra dưới lòng đường ,như vậy làm gì có chỗ cho bóng đá học đường.
Giải pháp nào cho bóng đá học đường

Một số trường tuy có sân trường rộng, nhưng vẫn chưa đủ riêng biệt để các em đá bóng, tuy nhiên cái khó ló cái khôn. Ban giám hiệu một số trường tại địa bàn Hà Nội đã tìm ra giải phát tự đi tìm thuê sân bóng cỏ nhân tạo quanh khu vực trường vào chủ nhật hàng tuần không trùng với lịch học của các em.
 Với các em ham mê bóng đá không còn phải chơi bóng ở vỉa hè lòng đường, giờ được chơi bóng ở một sân bóng đạt tiêu chuẩn làm các em rất thích thú. Được đá bóng trên sân cỏ nhân tạo là điều mong muốn của rất nhiều bạn thanh thiếu niên, các bạn trẻ yêu thích bóng đá. Việc đá bóng được thuận lợi và tuyệt vời hơn do có sự êm dịu của cỏ nhân tạo. Các bạn rất mong nhà trường và địa phương đầu tư cho một sân bóng đá dù là sân mini cũng tốt, để mỗi buổi chiều hay các ngày nghỉ các bạn lại được tham gia những trận đấu với nhiều hứa hẹn quyết tâm chiến thắng

Giải pháp nào cho bóng đá học đường
Các em không có sân chơi, nên tụ tập đá bóng ngay ở lòng lê đường rất nguy hiểm

 Thông thường giáo viên thường lo lắng “những trò chơi sẽ ảnh hưởng đến việc học của các em" , còn đối với các cô giáo ở trường Trưng Vương – Hà Nội thì không lo ngại , các cô đã có nội quy rõ ràng: “ Nếu bạn nào vi phạm kỷ luật, ý thức học tập trong tuần không tốt thì không được tham ra buổi chủ nhật tới”. Có được một sân bóng để các em có thể vui chơi, giải trí sau nhưng giờ học là rất cần thiết, nó còn tránh được những tai nạn đáng tiếc khi các em chơi ở sân gạch, vỉa hè, lòng đường. Có thể nói đây là một giải phát rất tốt cho phát triển bóng đá học đường, cũng như nền bóng đá tương lại của nước nhà.

Hoàng Tiến (thegioiconhantao.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét