Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

HLV trưởng Arsenal ấn tượng về bóng đá phong trào ở Hà Nội

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm qua tại khách sạn InterContinental, HLV trưởng Arsenal Arsene Wenger cho biết ông rất ấn tượng trước việc nhìn thấy rất nhiều người chơi bóng từ sáng sớm trên quãng đường di chuyển từ sân bay về khách sạn.

HLV Arsene Wenger phát biểu: “Xin chào các CĐV Việt Nam, chúng tôi thực sự hạnh phúc khi có mặt tại đây. Việt Nam là đất nước mà tôi yêu mến, ngay từ khi còn nhỏ tôi đã muốn được đặt chân đến đất nước của các bạn.

HLV trưởng Arsenal ấn tượng về bóng đá phong trào ở Hà Nội

Arsenal là CLB đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh đến thi đấu tại Việt Nam và tôi hy vọng sự kiện này sẽ trở thành những kỉ niệm được lưu giữ trong tâm trí của các bạn. Tôi được biết rằng bóng đá Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh chóng và thành tích được cải thiện trong thời gian qua.  7 năm trước, tôi đã gặp ông Đoàn Nguyên Đức và ông ấy đã hỏi tôi rằng làm thế nào để phát triển bóng đá. Tôi đã trả lời ông ấy rằng để bóng đá phát triển, hãy quan tâm và đầu tư công sức cho việc phát triển bóng đá trẻ và sau đó, ông Đức đã thành lập Học viện bóng đá HA.GL Arsenal JMG. Học viện bóng đá đó đã phát triển rất tốt và góp phần đào tạo ra những tài năng bóng đá trưởng thành. Những tài năng bóng đá đó sẽ là nền tảng để phát triển và nâng cao thành tích của ĐTQG.

Bóng đá Việt Nam đang phát triển rất tốt và tôi biết ĐT U19 Việt Nam vừa thi đấu tốt ở giải U19 châu Á. Tôi không dám chắc nhưng tôi nghĩ 5, 10 năm nữa thì bóng đá Việt Nam sẽ có thể cạnh tranh mạnh mẽ trên đấu trường quốc tế. Muốn phát triển bóng đá, phải chú trọng công tác đào tạo trẻ, Việt Nam có thể học hỏi mô hình thành công của bóng đá Nhật Bản.

Ấn tượng đầu tiên khi tôi đặt chân đến Việt Nam là tôi đã nhìn thấy rất nhiều người chơi bóng từ sáng sớm trên quãng đường di chuyển từ sân bay về khách sạn. Muốn phát triển bóng đá, cần có những cầu thủ tài năng và cũng cần những HLV tốt để đào tạo những cầu thủ đó.
Một nguyên lý cơ bản trong việc giữ vững sự phát triển ở một đội bóng là bạn đừng tiêu quá số tiền mà bạn có. Công luận, những người hâm mộ luôn gây áp lực muốn bạn chi tiêu nhiều hơn, nhưng nếu làm như vậy, bạn sẽ tự đặt mình đứng trước những khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét