Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá cỏ nhân tạo

Khi quyết định mua cỏ nhân tạo cho sân bóng đá chắc hẳn Quý khách hàng sẽ đứng trước rất nhiều loại cỏ mà nhà cung cấp đưa ra với nhiều mức giá khác nhau. Khách hàng cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng, và tham khảo ở nhiều nguồn để có được chất lượng cỏ nhân tạo tốt nhất phù hợp với túi tiền. Bài viết này nhằm mục đích đưa ra cho khách hàng cái nhìn khái quát hơn về giá của các loại cỏ nhân tạo giúp khách hàng nhanh chóng lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Giá cỏ nhân tạo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: nguồn gốc xuất xứ, loại cỏ, các chính sách của công ty,...
Yếu tố quyết định giá sân cỏ nhân tạo

Tuy nhiên, các nhà đầu tư kinh doanh sân cỏ nhân tạo hãy định mức chi phí mà bạn có thể đầu tư trước và mục đích sử dụng sân cỏ nhân tạo, rồi so sánh giá bán của các nhà cung cấp uy tín (đã thi công nhiều sân cỏ nhân tạo, có thời gian hoạt động lâu năm trên thị trường) và tham khảo thêm các tiêu chí dưới đây:

1. Các tiêu chí về chất lượng cỏ nhân tạo:

- Hình thức giống cỏ tự nhiên.
- Mềm mại và không bị mài mòn, kết cấu giữa đế và sợi chắc chắn.
- Có đục lỗ trên các thảm để thoát nước.

2. Các Thông số kỹ thuật quyết định đến giá thành cỏ nhân tạo

• Pile height - Chiều cao của cỏ: chiều cao của cỏ nhân tạo. Thường được đo bằng milimet (mm).

• Dtex: hay Decitex - là một đơn bị đo lường tương ứng với 1 gram/ 10.000 m. Cỏ Dtex 11.000 có nghĩa là 10.000m sợi cỏ sẽ nặng 11.000 gram. Có 1 đơn vị khác là Denier (1 gram/ 9000 m). Như vậy Dtex càng cao thì cỏ càng dầy và tốt hơn.

• Stitch Rate: là số mũi kim trên mỗi 100cm hàng cỏ. Thường vào khoảng 160-170mũi(5/8 inch), 180-190 mũi/(3/4 inch)

• Gauge: Khoảng cách giữa 2 hàng cỏ, thường sử dụng "inch". 3/4 inch = 19 mm, 5/8 inch = 16mm.
Yếu tố quyết định giá sân cỏ nhân tạo

• Lớp đế của cỏ nhân tạo : Cỏ nhân tạo thường có 2 – 3 lớp đế. Gồm phần vải lưới và lớp keo, lớp keo quá dày thì thường có pha trộn với bột vôi. Nhiều người lầm tưởng lớp đế tốt hơn thì sẽ dày hơn và chắc hơn.

Các loại cỏ trên thị trường Việt Nam này chủ yếu sản xuất từ Trung Quốc. Giá cả về đến Việt Nam gần như là bằng nhau. Giá bán cỏ nhân tạo có sự chênh lệch chủ yếu nằm ở khâu vận chuyển và thuê kho bãi.

Hiện nay ngoài các sản phẩm cỏ nhân tạo có nguồn gốc từ Trung Quốc. CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VIỆT NAM được sự ủy quyền của Tập Đoàn Royal Ten Cate (Mỹ) chuyên phân phối sản phẩm cỏ nhân tạo của hãng Tencate tại thị trường Việt Nam. Cỏ nhân tạo Tencate phù hợp với sân bóng đá mini hoạt động cường độ cao và đảm bảo sử dụng trong 10 năm đạt tiêu chuẩn FIFA của thị trường Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Nguồn: Cỏ nhân tạo Tencate

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét