Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Đồi cỏ Công viên Nghĩa đô thu hút đông đảo người dân

Đồi cỏ có diện tích 4000m2 được công ty DVN Grass ( Thegioiconhantao.com.vn) cung cấp và thi công hoàn thiện. Đồi cỏ nhân tạo được xây dựng từ nguồn xã hội hóa, kinh phí trên 3 tỷ đồng tại Công viên Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Các thiết bị vui chơi được Nhật Bản tài trợ lắp đặt. Toàn bộ mặt sàn khu vui chơi được trải thảm cỏ nhân tạo.

Ban quản lý Công viên Nghĩa Đô cho biết, đồi cỏ do quận Cầu Giấy chủ trương xây dựng và không thu bất cứ loại phí nào đối với các hoạt động trên khu vực này. Khách đến vui chơi công viên chỉ phải mua vé vào cửa với giá 2000đ/người, không phải trả chi phí nào khác. Khai trương cách đây khoảng 2 tháng, đồi cỏ thu hút một lượng rất lớn khách đến chơi, nhất là những ngày cuối tuần.

Để đảm bảo cho các hoạt động của đồi cỏ, Ban quản lý Công viên Nghĩa Đô đã bố trí các bảo vệ thường xuyên nhắc nhở khách tham quan. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người thiếu ý thức khiến đội ngũ bảo vệ và công nhân của công viên khá vất vả. “Có nhiều người lớn nhưng vẫn chẳng ngại ngần gì khi trèo lên tham gia vào các trò chơi chỉ dành cho trẻ em. Điều đáng sợ nhất với lực lượng bảo vệ là bã kẹo cao su. Cỏ trên đồi được làm bằng nhựa nên rất khó làm sạch. Chúng tôi chỉ trông chờ vào ý thức của người dân đến đây tham quan, mỗi người giữ gìn một chút thì đồi cỏ này mới bền được”, một bảo vệ xin được dấu tên nói.

Ban quản lý công viên cũng cho biết đã bố trí khu vực gửi giày dép cho khách tham quan với chi phí 1.000đ/ lần. Tuy nhiên, rất hiếm du khách gửi giày dép, họ bỏ tràn lan ở lối đi, thậm chí nhiều người đã bị mất giày dép khi lên đồi chơi.

Một số hình ảnh về hoạt động vui chơi tại "đồi cỏ lạ":
Đồi cỏ Công viên Nghĩa đô thu hút người dân

Đồi cỏ Công viên Nghĩa đô thu hút người dân

Đồi cỏ Công viên Nghĩa đô thu hút người dân

Đồi cỏ Công viên Nghĩa đô thu hút người dân

Từ khi xuất hiện đồi cỏ nói trên, cổng Công viên Nghĩa Đô mặt đường Nguyễn Văn Huyên luôn trở nên đông đúc. Công viên đã cho chăng dây tạo nên 2 điểm trông xe trên vỉa hè khiến một số người đi bộ phải đi xuống lòng đường và khách chờ xe buýt gần đó phải tràn xuống lòng đường đợi xe. Ngoài ra, do công viên thu hút được nhiều du khách nên đội ngũ bán hàng rong cũng đổ về khu vực cổng gây mất mỹ quan, cản trở việc đi lại.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét